Cách xả stress siêu cấp dành cho nhân viên văn phòng

Một nhân viên văn phòng với 8 tiếng ngồi tại văn phòng chắc chắn làm cho bạn cảm thấy căng thẳng và stress đến cùng cực. Hãy cùng link tructiepbongda ngày hôm nay giúp bạn nhé

  • Sắp xếp công việc khoa học

Bạn đã bao giờ cảm thấy stress khi công việc chất chồng như núi, làm mãi mà không xong chưa? Là nhân viên content, công việc đòi hỏi nhiều ý tưởng với KPI chỉ nhiều thêm lúc nào cũng khiến tôi cảm thấy nặng nề.

Tôi đã từng có thời gian không biết nên làm việc nào trước, việc nào sau, làm cái này rồi lại quên cái kia. Thay vì chỉ làm 8 tiếng ở văn phòng thì gần như hôm nào tôi cũng phải ôm laptop về giải quyết công việc đến tận nửa đêm mới xong.Tôi biết không ít bạn làm văn phòng gặp vấn đề tương tự như tôi bởi kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian yếu kém. Tìm hiểu những người thành đạt, tôi nhận ra chìa khóa thành công của họ chính là ở chỗ biết quản lý công việc thông minh. Chẳng hạn như V Crum III, CEO & sáng lập của Conscious Millionaires Institute luôn có mục đích và xây dựng kế hoạch làm việc 1 ngày rõ ràng. Ông lên danh sách những việc cần ưu tiên nhất trong ngày và giải quyết chúng gọn gàng trước khi ông bị xao nhãng vào mớ lộn xộn công việc khác.

Hay 2 vị tỷ phú thế giới Warren Buffett và Bill Gates dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cho mình trong lúc làm việc. Họ thấy rằng, việc để não tự do đi lang thang sẽ giúp đạt được hiệu suất cao hơn là phủ kín chi tiết các kế hoạch trong từng giây từng phút. Biết được tầm quan trọng của việc quản lý công việc khoa học, tôi đã tự vẽ ra cho mình kế hoạch làm việc mỗi ngày. Buổi sáng đến văn phòng, thay vì đâm đầu vào làm việc ngay thì tôi bỏ ra 5 – 10 phút để ghi chép những công việc mình cần thực hiện, đặt giới hạn thời gian cho từng đầu việc.

  • Những bước quản lý công việc hiệu quả

Tôi đã học được nguyên tắc: làm việc khó nhất vào lúc minh mẫn nhất.  Cũng như cố gắng nhất để được kết quả bóng đá hay nhất. Thời điểm vàng ấy phụ thuộc mỗi cá nhân. Như tôi là vào buổi sáng, và bạn thân tôi tại công ty là vào buổi chiều. Bởi vậy, buổi sáng tôi viết bài đăng báo, còn bạn ấy thì làm vào buổi chiều. Sau khi hoàn thành một công việc, tôi lấy bút đánh dấu tích bên cạnh, tự thưởng cho mình 10 – 15 phút thư giãn trước khi bắt tay vào công việc mới. Trong thời gian làm việc, tôi tắt các tab facebook, zalo để tránh bị xao nhãng, mất tập trung. Trừ trường hợp phải liên lạc trao đổi công việc thì mới sử dụng.

Kể từ khi sắp xếp cách làm việc khoa học, tôi thấy công việc của mình suôn sẻ, hoàn thành xong công việc chỉ trong 6-7 tiếng ở công ty. Tôi nghĩ phần lớn các các công ty thường xuyên yêu cầu nhân viên tăng ca một mặt bởi dự án quá nhiều, mặt khác do nhân viên công ty đó gặp vấn đề trong việc quản lý công việc khiến công việc bị dồn ứ, tồn đọng. Buổi tối thay vì ngồi cặm cụi bên máy tính làm việc như trước đây thì tôi đã có thời gian nghỉ ngơi, trà chanh chém gió bạn bè, đọc cuốn sách yêu thích…

  • Hãy coi sếp như người bạn lớn

Mặc dù rõ ràng biết sếp chẳng “ăn thịt” mình nhưng không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người mang tâm lý “sợ sếp”. Bất cứ sếp nói gì cũng là “thánh chỉ”, mình chỉ biết dạ dạ vâng vâng, không hiểu cũng chả dám hỏi vì sợ bị cười nhạo, sợ bị chê ngu dốt. Có lần, tôi được giao nhiệm vụ xây dựng các ý tưởng nội dung cho sản phẩm ghế hội trường, một thứ lạ hoắc với tôi vì không có chút tri thức nào ngoài việc nó là cái ghế trong… hội trường. Và stress cũng từ đó sinh ra. Đến bây giờ, tôi vẫn nhớ như in bài viết đầu tay của mình bị phê bình tơi tả khi mắc hàng loạt lỗi: thiếu logic, kiến thức sai lệch, diễn đạt câu văn rườm rà… Sửa đi sửa lại đến lần thứ 7 mà vẫn không được duyệt khiến tôi mệt mỏi, căng thẳng, trong đầu cứ lởn vởn 2 từ “nghỉ việc”. Tự vấn bản thân, tôi nhận ra sai lầm lớn nhất của mình là giấu dốt và thụ động. Tôi hiểu rằng công ty nào cũng sẽ có vấn đề tương tự, nếu tôi nghỉ việc thì ở môi trường mới các vấn đề tồi tệ có thể sẽ tiếp tục lặp lại.

Thay vì trốn chạy, tôi học cách thay đổi, mạnh dạn hỏi những chỗ không hiểu, dám tranh luận với sếp về những vấn đề tôi cho rằng không hợp lý. Kể từ khi phá bỏ cái lớp áo rụt rè, im lặng, công việc của tôi tiến bộ nhanh chóng, những lỗi sai mắc phải cũng giảm đi rõ rệt

>> Nguồn: 188bet com