Tìm hiểu cận cảnh thiết kế của Everest và Pajero Sport

Dù là Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest thì kích thước chính là điểm không thể nào bỏ qua mỗi khi được so sánh. Theo nhận định của Ford Bến Thành, Everest có vẻ như nhỉnh hơn đôi chút nhờ vào kích thước chiều dài cở sở lớn hơn hẳn, song song với đó các thông số trên xe cũng cao hơn hẳn đối thủ của mình. Chính điều này đã giúp cho người dùng không còn nghi ngờ đến vẻ bề thế, rộng rãi về phần không gian bên trong của xe.

Dù vậy, không thể phủ nhận rằng Pajero Sport chưa hề xem đó là chuyện lớn và cần phải quan tâm, vì thực tế cho thấy kích thước hiện tại của mẫu xe này đủ sức cung cấp mang đến cho người dùng sự thoải mái với những tỉ lệ chuẩn. Hơn nữa, khoảng sáng gầm xe còn đạt mức 218 mm, đưa mức bán kính quay vòng của xe nhỏ hơn hẳn Everest đến 25 cm.

So sánh đầu xe

Cả hai chiến mã này được thiết kế theo lối phong cách hiện đại, nói không ngoa khi cho rằng hai mẫu SUV này đều là những chiến mã có kiểu dáng bắt kịp xu thế hiện đại, với những đổi mới và cách tân vượt trội hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm và những đối thủ phía sau. Nhờ vào thiết kế hiện đại, mạnh mẽ và linh hoạt đã giúp xe luôn di chuyển êm ái qua mọi địa hình.

tim-hieu-can-canh-thiet-ke-cua-everest-va-pajero-sport-1.jpg

Phần đầu xe, có thể thấy được Pajero Sport được các chuyên gia dành cho lời khen tặng nhờ vào ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu xế hộp này còn tích hợp thêm chữ “X” được mạ crom bóng loáng, đèn pha LED đi kèm với thanh nẹp viền crom, lưới tản nhiệt được thiết kế theo dạng tổ ong với màu sắc tối màu.

Để không thua kém đối thủ của mình, Everest 2018 Titanium+ đã có cú chuyển mình xuất sắc, từ những đường nét cứng cáp thô kệch thì nay, xe đã hoàn toàn có được những chi tiết mềm mại hơn trước. Đi kèm với đó, phần đầu xe khá hầm hố nhờ vào nắp ca pô đã được cách tân, lưới tản nhiệt được thay đổi với kích thước lớn hơn hẳn, với những đường viền được mạ crom, thương hiệu Mỹ còn bổ sung cho xe tấm ốp bảo vệ cản trước, với màu sơn bạc ôm trọn lấy đèn sương mù khá bắt mắt.

tim-hieu-can-canh-thiet-ke-cua-everest-va-pajero-sport-3.jpg

So sánh thân xe

Nhiều khách hàng đều đồng ý nhận xét rằng, cả hai mẫu SUV 7 chỗ mạnh mẽ này đều sở hữu cho riêng mình phần hông xe sang trọng, thể thao với cá tính vượt trội đặc trưng của SUV thế hệ mới. Hai mẫu mã này đã mang cái nhìn mới, khi được bổ sung tay nắm cửa mạ crom khá đẹp mắt.

tim-hieu-can-canh-thiet-ke-cua-everest-va-pajero-sport-2.jpg

Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn có thêm gương chiếu hậu với tính năng chỉnh và gập điện, đèn báo rẽ cũng xuất hiện tại đây. Everest 2018 nổi bật hơn nhờ vào bộ la zăng hợp kim nhôm với kích thước đạt khoảng 20 inch, thiết kế theo kiểu 6 chấu mạnh mẽ, còn Pajero 2018 lại sử dụng bộ mâm xe 18 icnh khá đơn điệu.

So sánh đuôi xe

Dù là sản phẩm của Mỹ hay dòng xe đến từ Nhật Bản, mỗi một mẫu mã đều mang trong mình một nét đẹp táo bạo riêng, không hề trộn lẫn giữa bất kỳ một sản phẩm nào khác. Ford mang đến cho đứa con cưng của mình những chi tiết khá đơn giản, được tích hợp vào cụm đèn hậu dạng LED khá đẹp, được kết nối với các thanh nẹp crom to bản.

Còn ở dòng xe Pajero Sport, không khó để thấy được rằng, chiến mã này được thương hiệu sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản bổ sung cho cụm đèn LED thu hút ánh nhìn, đi kèm với thiết kế “tan chảy”, cùng với đó là sự xuất hiện của ốp cản sau với sắc sáng màu.

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/